Sunday, August 12, 2007

Lời cám ơn

Sau một thời gian “vắng bóng”, tôi trở lại chăm sóc trang blog của tôi. Số là tôi đi công tác ở Việt Nam trong thời gian 23/7/07 đến 5/08/08. Trong thời gian ngắn ngủi đó, tôi và N đã làm được nhiều việc. Chúng tôi giảng cho hai khóa học về nghiên cứu bệnh chứng (ở Đại học y dược TPHCM) và về phân tích dữ liệu (Bệnh viện Kiên Giang). Chúng tôi còn tham gia hội thảo loãng xương do MSD tổ chức vào ngày 3/8/07, và hội nghị thường niên về loãng xương do Hội loãng xương TPHCM tổ chức vào ngày 4/8/07.

Trong thời gian ngắn ngủi đó, tôi được làm quen thêm vài người ở TPHCM, Hà Nội, Kiên Giang, An Giang, và Bạc Liêu. Xin chân thành cám ơn các bạn cũ và mới đã tạo điều kiện, cơ hội, và trao đổi những vấn đề chuyên môn. Điều làm tôi cảm động là khóa học hay hội thảo nào cũng thu hút trên 150 người đến tham dự cho dù có nhiều đồng nghiệp rất bận với phòng mạch và chuyện “cơm áo gạo tiền”.

Một trong những hoài bảo của tôi là nâng cao khả năng cạnh tranh khoa học trên trường quốc tế. Các khóa học mà chúng tôi tham gia tổ chức đều nhắm vào mục tiêu này. Hiện nay, nhìn vào con số ấn phẩm khoa học từ VN mà thấy buồn và … xấu hổ. Một đất nước tự hào với nền văn hóa, văn hiến mấy ngàn năm nay đang thua xa những nước mà có thời chúng ta miệt thị gọi [ngạo mạn] là “mọi”. Tôi mới viết một bài về vấn đề này và sẽ cho các bạn xem nay mai khi báo đã đăng.

NVT

No comments: