Tuesday, April 15, 2008

Chỉnh trang nhà cửa

Có lẽ các bạn thấy trang blog của tôi vừa được "tân trang" lại. Hôm nay Dr Nguyên mới chỉ cho tôi cách làm blog cho có hệ thống hơn. Hóa ra, việc này cũng không khó. Bí quyết là tạo ra những cái mà blogspot gọi là “Page Element” (danh từ gì mà quái đảng và khó hiểu, cứ như là đánh đố người ta!) và từ đó muốn cho hình ảnh, cho video, hay đơn giản hơn là bài vở. Nhưng cái tốn thời gian nhất là phải sắp xếp lại tất cả các bài vở trong mấy tháng qua, chứ blogspot nó không đủ thông minh làm cho mình! Đêm nay tôi tiêu ra gần 2 giờ để làm chuyện này. Và, bây giờ thì coi bộ cũng kha khá rồi.

Các bạn có thể thấy phía bên phải có những đề mục mà tôi tạm thời xếp như sau:

  • y khoa và y tế
  • giáo dục và khoa học
  • văn nghệ, văn gừng
  • những vấn đề xã hội
  • bút kí và linh tinh
  • sưu tầm và nối kết

Chen vào mỗi đề mục là một bức ảnh khoe những nơi tôi đã đi qua. :-)

Hi vọng cách sắp xếp này giúp các bạn tìm bài và đọc dễ hơn. Trang blog này không quảng cáo ra ngoài, nên chỉ có một số bạn bè và người quen biết mới đọc.

NVT

No comments: