Wednesday, November 26, 2008

Tin cá nhân

Với cá nhân tôi, hôm nay (27/11/08) là một ngày quan trọng, vì tôi vừa mới nhận điện thoại từ Khoa trưởng Y khoa của UNSW báo tin là đơn đề bạt lên chức professor của tôi đã “successful”. Sáng nay, Hội đồng Khoa bảng (Academic Board) của UNSW họp và phê chuẩn đơn đề bạt. Có thể ngày mai hay thứ Hai thì tôi mới nhận được thư thông báo chính thức của Hiệu trưởng.

Thế là sau 8 tháng chuẩn bị đơn từ, thu thập dữ liệu, học cách trả lời phỏng vấn, phỏng vấn thử, phỏng vấn thật, nay thì giây phút “phán xét” đã đến. Thật ra thì đây không phải là một vinh dự to tát gì so với cái NHMRC Fellowship mà tôi được trao năm ngoái, nhưng chức danh professor thường được giới khoa bảng xem là một “Holy Grail”, cho nên nếu nói tôi không vui mừng thì tôi dối lòng. Tôi thật sự vui mừng, vì thấy quá trình [hãy cứ cho là] “phấn đấu” (tôi không thích chữ này!) của mình trong 28 năm qua trên xứ người đã được ghi nhận.

Tôi định viết một bài để thuật lại kinh nghiệm của mình trong quá trình đề bạt chức danh quan trọng này như thế nào cho các bạn trẻ hay các bạn đi sau học hỏi. Nhưng trước tiên, tôi phải đi tìm một chai rượu đỏ cho ngon để cùng đồng nghiệp Viện Garvan ăn mừng! :-)

NVT

28 comments:

Anonymous said...

Chúc mừng thày đã được phong Giáo sư. Mong thày tiếp tục giúp đỡ cho các BS trong nước nhiều hơn trong nghiên cứu khoa học và đào tạo.

htho said...

Chúc mừng GIÁO SƯ!

Anonymous said...

Chuc mung anh Tuan da duoc "thang quan tien chuc". Nhu vay la da co "chut danh gi voi nui song". Nhin lai chang duong tu nhung ngay o trai ty nan, dat chan den Uc, va ngay hom nay o vi tri GS o Dai Hoc NSW. Qua trinh "phan dau" nay rat dang duoc kham phuc. "Khuc ruot ngan dam" cung khong phai la mot lu chay luoi lao dong, di diem,v.v nhu da bi nhuc ma truoc day !

Anonymous said...

Chúc mừng thầy. Em cũng là cựu sinh viên trường UNSW nên cũng thấy rất vui mừng về kết quả này.

Mặc dù không phải là dân y khoa nhưng em rất thích đọc những bài viết của thầy, nhất là cách lập luận hết sức chặc chẽ và logic của người làm khoa học. Những ai là sinh viên hay nghiên cứu sinh thì sẽ học được rất là nhiều.

Xuân Vũ

tokhoa said...

Chúc mừng Thầy được "Full Professor'.
Mong Thầy tiếp tục có nhiều cống hiến hơn nữa trong khoa hoc cũng như tiếp tục giúp đỡ những sinh viên Việt Nam

Nguoidoc said...

Chúc mừng GS. GS là tấm gương tốt để tôi noi theo. GS đã đóng góp nhiều cho nền khoa học thế giới nói chung và của nước Úc nói riêng. Nói công bằng, GS nhận tài trợ nghiên cứu khoa học từ tiền đóng thuế của người dân Úc, nên có trách nhiệm với đồng tiền của người dân, cũng như đối với chính bản thân GS. Đối với nghiên cứu khoa học của VN, mong GS tiếp tục có những ý kiến tâm huyết, dù nói thật thì các sếp không ưa, nhưng cũng phải nói vì tương lai thế hệ sau.

Xin chúc GS sức khỏe.

Nhi said...

Chúc mừng bạn! Hen ngày gặp nhau ở SG để chúc mừng nhé!

HVP said...

Xin thành thật chúc mừng và cho Em share thành công của Anh nhé !

Anonymous said...

Chuc mung anh Tuan. O UNSW tu luc co tenure den luc duoc Full Professor mat bao nhieu lau ha anh?

Đặng Ngọc Bích said...

Em chúc mừng Thầy

Anonymous said...

chuc mung a Tuan

Hoai Huong said...

Chúc mừng Thầy! Cho phép em được gọi Thầy vì những bài viết của Thầy mà em theo dõi gần đây đã cho em rất nhiều bài học quý báu. Em là một BS mới tốt nghiệp, đang phân vân trước nhiều ngã rẽ và muốn theo đuổi con đường NCKH. Cảm ơn và chúc mừng Thầy !

dung said...

Chúc mừng GS! Chúc GS khỏe để tiếp tục đóng góp nhiều cho khoa học và giáo dục Việt Nam.

Anonymous said...

Chúc mừng giáo sư Tuấn, chúc giáo sư nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công hơn nữa.

Anonymous said...

chuc mung anh Tuan

Hiep Pham

Nhi said...

oh, quên , bạn ơi, khi về SG mình uống chai rượu đỏ hay chai Chevas!? Một lần nữa xin chúc mừng giáo sư!

hong said...

Chúc mừng anh Tuấn!!!

DzL said...

Chúc mừng Doctor, Professor Nguyen.

vu said...

Chuc mung anh Tuan. Tin vui nay cung trung hop voi mot tin chan dong khac trong nganh loang xuong: moi lien he giua serotonin va loang xuong.

Rat biet on dong gop cua anh trong nganh khoa hoc nay.

Binhpp said...
This comment has been removed by the author.
Binhpp said...

Chúc mừng chú đã được đề bạt

Binhpp said...

Chúc mừng chú đã được đề bạt

Anonymous said...

XIN CHÚC MỪNG GIÁO SƯ TUẤN. NGƯỜI VIỆT NAM RẤT HÃNH DIỆN & TỰ HÀO VỀ TRÍ TUỆ VÀ CỐ GẮNG LIÊN TỤC CỦA GS . CHÚC GIÁO SƯ & GIA ĐÌNH SỨC KHOẺ, HẠNH PHÚC.

Nguyễn Văn Tuấn said...

Thành thật cám ơn các bạn. Cám ơn rất nhiều về những lời chúc mừng.

Bạn NhiD ơi, tôi đang có vấn đề đây vì đáng lẽ ngày thứ 2 tôi bay đi Bangkok rồi từ đó về VN vào tuần sau, nhưng tình hình Bangkok coi bộ mệt quá nên tôi chưa biết sao nữa. Còn đỏ hay Chivas thì tôi nghĩ đỏ bạn ơi. Tôi sẽ đem theo 1,2 chai đỏ.
NVT

Anonymous said...

Chúc mừng anh được phong Giáo sư với đúng nghĩa của nó.
Mặc dù sự chúc mừng này đến với anh trể. Nhưng rất lý khi biết được qui trình phong hàm GS ở Úc.
Mong rằng có dịp nào đó được anh hướng dẫn.
Rất vinh dự là người Việt Nam
LMT.

Tuan Phan said...

Em cũng làm trong ngành nội tiết đây. Thầy chắc phải là người Việt đầu tiên giữ chức giáo sư y khoa ở Úc. Em chưa thấy người nào khác. Xin chúc mừng thầy. Em có lần gặp thầy ở Brisbane, nhưng chắc thầy không nhớ em đâu. Em đã ra industry làm rồi.
Tuan Phan

thangtruong said...

Chuc mung Thay Tuan! Day khong chi la niem vui cua rieng Thay ma la niem vui cua nhieu nguoi Viet Nam chung ta. Mong Thay that nhieu suc khoe!

Nguyễn Đức Phường said...

Chúc mừng anh Tuấn. Với những gì đã làm được thì không một danh hiệu nào có thể nói hết những đóng góp của anh. Anh là tấm gương sáng cho thế hệ sau noi theo.
Cầu chúc anh luôn được mạnh khỏe để cống hiến nhiều hơnn nữa cho sự nghiệp khoa học và giáo dục.